Massage Thái là gì? Và tác dụng của massage Thái – Hoa Kiều

Massage Thái và những điều có thể bạn chưa biết

Bạn có biết hết lợi ích massage Thái có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn liên quan đến nhiều khía cạnh của sức khỏe tinh thần, thể chất và tinh thần của bạn. Hãy cùng Hoa Kiều tìm hiểu khái niệm và lợi ích của nó qua bài viết bên dưới nhé!

Massage Thái là gì?

Kỹ thuật xoa bóp cổ xưa này, đôi khi được gọi là xoa bóp Thái hoặc xoa bóp yoga , kết hợp các phương pháp xoa bóp truyền thống, châm cứu , yoga và Ayurvedic . Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu nhân viên mát xa phải được chứng nhận trong một thời gian nhất định và đã đăng ký với Bộ Y tế, đây là một truyền thống y tế có lịch sử hơn 2.500 năm.

Mát-xa trong văn hóa đại chúng có thể gợi lên hình ảnh khách du lịch nằm dài trên bàn mát-xa, nhưng massage Thái là một phương pháp tiếp thêm sinh lực. Nhân viên mát xa hướng dẫn bệnh nhân bằng tay một số tư thế asana, hoặc yoga , ngoài việc tập thể hình và kích hoạt các điểm áp lực.

Một phiên cố định có thể mất tới hai giờ và cách thực hành của mỗi nhân viên mát xa khác nhau tùy thuộc vào khu vực họ đến. Các đối tượng vẫn mặc quần áo đầy đủ, không sử dụng dầu hoặc các chất xúc tác. Tùy thuộc vào sở thích của đối tượng, thậm chí có thể có kiểu mát-xa kiểu Thái ít hoặc không đụng chạm.

massage thái là gì
Đây là một phương pháp chăm sóc sức khỏe lâu đời được rất nhiều người yêu thích

Mặc dù các học viên không cần phải là Phật tử, nhưng việc thực hành dựa trên các nguyên tắc Phật giáo. Thần chú và thiền định Bên cạnh những lý do y tế, massage Thái được nhiều người coi là một phương pháp thực hành tâm linh.

Mục tiêu của mỗi bài học là nhận ra và nắm giữ bốn trạng thái thiêng liêng của tâm trí được gọi là Brahmanic Bihara: Tình yêu, Lòng trắc ẩn, Niềm vui và Hòa bình. Người ta chú ý rất nhiều đến việc cân bằng bốn yếu tố của cơ thể, hay Dosha, bằng cách sử dụng các động tác nén nhịp nhàng, hít thở sâu kéo dài và các thao tác trên xương để đạt được sự chú ý , sắp xếp các đường Sen và cân bằng các luân xa.

Ngoài ra massage Thái còn có nhiều lợi ích chung trong việc kiểm soát cơn đau và căng thẳng. Tác dụng của việc tập yoga thường xuyên đối với cơ thể cũng đã được ghi nhận rõ ràng. Sự kết hợp của hai kỹ thuật này là điểm giao thoa của đời sống mát xa Thái và là lý do tại sao các học viên massage Thái rất tận tụy.

Lợi ích của Massage Thái

Hãy cùng Hoa Kiều điểm qua một số lợi ích quan trọng nhất của massage Thái đem lại cho bạn. Ngoài việc giúp bạn thoải mái tinh thần và xua tan phiền muộn nó còn giúp ích cho quá trình điều trị đối với những ai hay bị đau nhức đầu và các bộ phận khác.

Giảm đau

Massage Thái thường được đề xuất như một phương pháp điều trị thay thế cho cơn đau mãn tính và đã được chứng minh là mang lại sự giảm đau tạm thời cho những người mắc bệnh. Bệnh nhân bị đau mãn tính đã giảm 80% cơn đau sau 15 tuần mát-xa kiểu Thái.

Lợi ích của massage Thái
Những cơn đau xương khớp dai dẳng sẽ sớm được đẩy lùi khi bạn massage kiểu Thái

Bệnh nhân mắc hội chứng xương bả vai (SCS) đã báo cáo kết quả đáng kể chỉ sau ba tuần. Những bệnh nhân bị các loại đau cơ xương khớp khác cũng cho biết rằng xoa bóp kiểu Thái thường xuyên không chỉ làm giảm cơn đau mà còn giảm căng thẳng và giúp họ linh hoạt hơn.

Khi một bộ phận của cơ thể bị đau mãn tính, điều này thường dẫn đến cơn đau thứ phát trong cơ thể do căng và cứng .

Giảm stress

Trong khi các kỹ thuật xoa bóp truyền thống cũng tạo ra trạng thái thư giãn và sảng khoái, thì xoa bóp Thái đã được chứng minh rằng việc giảm căng thẳng trong cơ thể không chỉ là trạng thái nghỉ ngơi đơn thuần. Nó làm giảm cortisol trong cơ thể, làm chậm nhịp tim . 

Mát-xa Thái cũng hữu ích trong việc điều trị chứng lo âu như một phương pháp điều trị bệnh hen suyễn ở trẻ em mắc chứng tự kỷ , những người thường xuyên phải chịu đựng sự lo lắng . liệu pháp gây ra sự giải phóng một số hóa chất trong cơ thể không chỉ làm giảm đau mà còn cải thiện tâm trạng.

Giảm đau đầu kinh niên

Nhiều người khuyên bạn nên tập yoga Thái Lan cho các loại đau đầu . Sự phát triển thuận lợi của tuần hoàn thường được coi là lý do tại sao massage Thái điều trị đau đầu. Lưu thông tăng lên có nghĩa là oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào hiệu quả hơn. 

Massage Thái cũng kích thích lưu thông bạch huyết và thư giãn hệ thống thần kinh giao cảm, giúp kích hoạt phản xạ bỏ chạy hoặc chiến đấu của chúng ta.

mát xa thái
Chứng đau đầu kinh niên sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn massage kiểu Thái

Giảm cortisol cũng có thể hữu ích, vì nó làm giảm căng cơ mà bệnh nhân có thể đang giữ và thư giãn các bộ phận của cơ thể thường bị căng thẳng mà người bệnh thậm chí không biết.

Các kiểu Một kiểu mát-xa Thái được gọi là kiểu cung đình nhắm vào các đường kinh mạch cụ thể trong cơ thể và được thiết kế để điều trị chứng đau đầu.

Tính linh hoạt và phạm vi chuyển động

Mát-xa Thái về cơ bản là mát-xa mô sâu kết hợp với yoga có hướng dẫn, và mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy kỳ lạ khi có nhân viên mát-xa hướng dẫn bạn các tư thế.

Nhưng đó là một cách tuyệt vời để gặt hái những lợi ích của việc tập yoga thường xuyên. Massage Thái làm giảm mệt mỏi và cứng cơ, nhưng cũng khuyến khích sản xuất chất bôi trơn khớp của cơ thể.

Tăng tính linh hoạt mang lại nhiều lợi ích, nhưng rõ ràng nhất thường là tăng năng lượng, vì tập thể dục thường xuyên sẽ dễ thực hiện hơn. Tăng tính linh hoạt cũng giúp cơ thể bạn trở lại tư thế đúng, khỏe mạnh hơn, giúp xương dần điều chỉnh.

Tác dụng phụ của massage Thái

Bên cạnh những lợi ích thì nó cũng có một số tác dụng phụ và một số hệ quả khôn lường nếu thực hiện không đủ bởi những kỹ thuật viên không đủ chuyên môn và được đào tạo bài bản qua trường lớp.

Massage Thái nên được thực hiện bởi chuyên viên mát-xa Thái được cấp phép với nhiều năm kinh nghiệm về mát-xa an toàn. Vì xoa bóp Thái là một loại xoa bóp năng động liên quan đến việc kéo giãn sâu và tác động sâu vào các mô, nên cần sử dụng một chuyên gia để giảm thiểu mọi rủi ro cho bệnh nhân.

Hướng dẫn tư thế massage thái
Dù mang đến nhiều lợi ích nhưng phương pháp này cũng sẽ mang đến những tác dụng phụ

Những bệnh nhân có vấn đề mãn tính hoặc chấn thương phải luôn thảo luận về những tình trạng này với bác sĩ chỉnh hình trước khi bắt đầu mát-xa. Sau khi xoa bóp, có thể có một số mẩn đỏ, kích ứng, đau hoặc buồn ngủ. Điều này là do độc tố bị thao túng và sau đó bài tiết ra khỏi cơ thể. Cần đến ngay các trung tâm ý tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bạn đã biết tầm quan trọng Massage Thái và nó tác động thế nào đến sức khỏe của mình chưa? Hi vọng với những chia sẻ bên kia của Hoa Kiều Massage sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện hoặc nếu bạn không biết cách thì có thể đến trải nghiệm ngày dịch vụ của chúng tôi với nhiều mức giá ưu đãi và hấp dẫn nhé!